VOV.VN - Quốc hội vừa nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam cũng như thảo luận ở tổ về nội dung này. Ngoài tốc độ 350km/h, tổng vốn đầu tư gần 67 tỷ USD, công nghệ… nhiều đại biểu vẫn còn một số băn khoăn về hướng tuyến cũng như việc bố trí các ga hành khách trên tuyến cao tốc này liệu đã tối ưu?
VOV.VN - Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ các nguyên nhân.
VOV.VN - Không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho Việt Nam. Nếu như nhà đầu tư nước ngoài vào thì 10 năm chắc chắn không hoàn thành... là một số ý kiến đáng chú ý, khi Quốc hội thảo luận tại tổ.
VOV.VN - Chính phủ kiến nghị xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h. Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027. Vấn đề quan trọng cần chuẩn bị sớm là nguồn nhân lực cho dự án, dự kiến nhu cầu có thể lên tới hơn 14.000 người.
Bình luận
Bình luận của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng